Quản lý tài khoản

5 điều cần biết để tránh hacker kiểm soát ôtô!!!

- Tư vấn
5 điều cần biết để tránh hacker kiểm soát ôtô!!!

Công nghệ điều khiển từ xa, tự động hóa tăng tiện ích cho xe hơi nhưng cũng đặt ra nguy cơ bị hacker tấn công khiến cho các chủ xe lo lắng.

1. Hacker tấn công vào một chiếc xe hơi có thể từ việc nghe trộm thông qua hệ thống thông tin giải trí trên xe từ đó có thể mở khóa các cánh cửa của xe. Nghiêm trọng hơn, sự xâm nhập này có thể xâm nhập vào hệ thống điều khiển phanh, tay lái và tăng tốc của xe.

 5 điều cần biết để tránh hacker kiểm soát ôtô - 1

Hacker có thể tấn công vào không ít xe hơi mới trên thị trường hiện nay.  Ảnh minh họa

2. Các thiết bị điều khiển điện tử (ECU) dựa trên cơ sở các bộ vi xử lý để thực hiện các lệnh điều khiển hầu như tất cả các chức năng trong xe, bao gồm, khả năng tăng tốc, phanh, định vị và hoạt động của các túi khí. Hầu hết các xe ô tô mới hiện nay trên thị trường đều chứa khoảng hơn 50 bộ vi xử lý như vậy. Chính cơ sở hạ tầng này của xe đã trở thành một môi trường để các hacker thực hiện.

3. Từ các thiết bị như cặp Bluetooth và các kết nối điện thoại thông minh hay bất kỳ thiết bị nào có thể trao đổi thông tin với thế giới bên ngoài có thể là một điểm khiến hacker tấn công. Tuy nhiên, thiết bị viễn thông chính là tâm điểm nhất của các cuộc tấn công. Đây cũng chính là hệ thống chịu trách nhiệm tích hợp điện thoại thông minh, các tùy chọn âm thanh và một số chức năng an toàn của xe.

4. Khi công nghệ tự động được phát triển tích hợp cho xe hơi do vậy nhiều vấn đề liên quan tới công nghệ này có thể tạo cơ hội cho các hacker khai thác.

5. Khả năng an ninh hạn chế của các nhà sản xuất có thể dẫn tới các thiết bị được chủ sở hữu xe thêm vào bị tuột ra khỏi vòng kiểm soát.

Theo Vân Long (Danviet.vn)

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
0.02601 sec| 1964.695 kb